รีวิวหนัง Greenland นาทีระทึก วันสิ้นโลก


GREENLAND นาทีระทึก วันสิ้นโลก หนังเริ่มต้นเมื่อโลกต้องต้อนรับการมาของดาวหางคลาร์ก ที่ทางดาราศาสตร์ไม่สามารถพิสูจน์แหล่งที่มาที่ไปของมันได้ แต่ก็ประเมินว่าดาวหางนี้ไม่น่าจะทำอันตรายร้ายแรงให้กับโลกมากนัก แต่ความเป็นจริงกลับไม่เป็นเช่นนั้น เศษดาวหางเริ่มพุ่งชนโลกหนักหน่วงขึ้นเรื่อยๆ เวลาของโลกเหลือน้อยลงทุกที เมื่อลูกที่ใหญ่ที่สุดกำลังจะพุ่งเข้าชนในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า ทำให้รัฐบาลเริ่มปฏิบัติการปกป้องมนุษยชาติ ด้วยการคัดเลือกผู้เหมาะสมที่จะอยู่รอดเพื่อพาไปยังหลุมหลบภัย ซึ่งครอบครัวของจอห์น แกริตี้ (เจอร์ราด บัตเลอร์) ได้รับเลือก แต่หนทางไปสู่การรอดชีวิตนั้นไม่ง่าย เมื่อเขาต้องเผชิญหน้ากับความโกลาหล ความสับสน และความเห็นแก่ตัวของคน ที่ทุกชีวิตต้องการอยู่รอด


แม้หน้าหนังของ GREENLAND นาทีระทึก..วันสิ้นโลก จะทำให้นึกถึงหนังแนวโลกาวินาศ (APOCALYPTIC) เหมือนหนังเรื่องอื่นๆ แต่เนื้อแท้แล้วนี่คือหนังแนวเอาชีวิตรอด (SURVIVOR) เสียมากกว่า เพราะหนังเน้นไปที่ชีวิตของ จอห์น แกริตี้ ที่แม้ชีวิตการงานจะดี แต่ชีวิตครอบครัวกลับอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ เมื่อมีเรื่องหมางใจกับภรรยา ในขณะที่ลูกก็มีโรคประจำตัว แต่ก็ทุ่มเทหาทางปกป้องครอบครัวให้รอดพ้นจากภัยพิบัตินี้




ความยาว : 1 ชั่วโมง 59 นาที ประเภท : แอคชั่น, ระทึกขวัญ ผู้กำกับโดย : ริก โรมัน วาฟ นำแสดงโดย : เจอราร์ด บัตเลอร์, โมรีน่า แบคคาริน, โรเจอร์ เดล ฟลอยด์
ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว Netflix
ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม