รีวิวหนัง Ghost Mansion โกสต์แมนชั่น 

GHOST MANSION โกสต์ แมนชั่น เป็นภาพยนตร์สยองขวัญจากเกาหลีใต้ที่จะเล่าเรื่องของนักเขียนเว็บตูนชื่อดังที่เดินทางไปยัง ‘ควังลิม แมนชั่น’ สถานที่ที่ขึ้นชื่อเรื่องผีดุ เพื่อหาแรงบันดาลใจในการเขียนการ์ตูนสยองขวัญเรื่องใหม่ของตน ที่สุดแล้วเขาก็ได้ข้อมูลจากผู้ดูแลอาคารเกี่ยวกับความสยองของหลายห้องในแมนชั่นแห่งนี้ มันทำให้เขาอยากเข้าไปลองของด้วยตนเอง โดยไม่รู้เลยว่าฝันร้ายกำลังคืบคลานเข้ามาหา



การเล่าเรื่องสำหรับเรื่องนี้จัดว่าคุณภาพอยู่ในขั้นต่ำเตี้ยเรี่ยดินเลยครับ นี่เป็นหนังผีที่เล่าเรื่องได้จืดชืดมาก การนำเสนอก็เชยบรม แม้ตัวหนังเองจะแบ่งออกเป็นเรื่องสั้นถึง 5 บท แต่ก็ไม่มีเรื่องไหนที่น่าจดจำเลยสักเรื่อง ทั้งๆ ที่ทุกเรื่องก็ดูพยายามไม่ใส่เนื้อหาและประเด็นเรื่องมากมาย เพื่อเน้นไปนำเสนอบรรยากาศความหลอนและฉากผีหลอก แต่สิ่งที่เน้นมาก็กลับไม่ได้ดูดีเท่าไหร่ จังหวะผีกระแทกหน้าให้ตกใจ JUMP SCARE นี่เดาง่ายมาก


เรียกว่าเป็นมุกหลอกผีที่ใช้กันตั้งแต่ปีมะโว้จนไม่ควรจะใช้กันแล้ว แต่หนังก็ยังทำแบบนี้อยู่ แถมทำแบบนี้กับทุกตอนด้วย เหมือนคนเล่าเรื่องตีบตันเรื่องความคิดสร้างสรรค์ไปแล้ว พอการนำเสนอฉากผีหลอกไม่ผ่าน หนังก็เลยแทบจะไม่เหลืออะไรให้ชื่นชมแล้ว แม้การแสดงของนักแสดงทุกท่านจะอยู่ในระดับที่ดี ก็ไม่สามารถช่วยดึงเรื่องเล่าให้ดูดีขึ้นได้


    เอาง่ายๆ คือหนังเรื่องนี้สอบตกทุกด้านของการเล่าเรื่องเลยครับ แม้ภาพรวมอาจไม่แย่ถึงขั้นหาดีไม่ได้เลย แต่ก็เรียกได้เต็มปากว่าคุณภาพของเนื้อหาที่นำเสนอมานี่ทำให้หนังยังไม่คู่ควรมาฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์เท่าไหร่ ทำเป็นซีรีส์หรือภาพยนตร์ลงสตรีมมิ่งยังจะดูถูกโฉลกกว่า



ความยาว : 1 ชั่วโมง 46 นาที ประเภท : สยองขวัญ, ลึกลับ, ระทึกขวัญ กำกับโดย : โจบารึน นำแสดงโดย : ซงจุน, คิมโบรา, คิมฮงฟา
ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว Netflix
ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม