รีวิวซีรี่ส์ The Golden Spoon

เป็นผลงานของผู้กำกับฯ “ซงฮยอนอุค” ร่วมกับนักเขียนบท “คิมอึนฮี” ที่ต่างก็ประสบความสำเร็จจากซีรีส์ดรามา-แฟนตาซีมาแล้วทั้งคู่ คราวนี้พวกเขาหยิบยก “THE GOLDEN SPOON” จากเว็บตูนยอดนิยมกว่า 25 ล้านวิวมาดัดแปลงใหม่


ว่าด้วยเรื่องราวดรามาในโรงเรียนมัธยมเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งของเกาหลี ที่รวมหัวกะทิและทายาทมหาเศรษฐีผู้ได้รับการเปรียบเปรยว่าคาบ “ช้อนทอง” มาเกิด จนถึงเด็กหัวกะทิจากชนชั้นปรสิตของสังคมที่ถูกเปรียบเปรยว่า เกิดมากับ “ช้อนดิน”ซึ่งเด็กๆ เหล่านี้ต้องทนกับการบูลลี่ กดขี่ข่มเหง และความรุนแรงของลูกมหาเศรษฐี แล้วยังต้องสู้ชีวิตไปวันๆ เพื่อแลกกับเงินเพียงไม่กี่หมื่นวอน


หนึ่งในช้อนดินอัจฉริยะคือ “อีซึงวอน” (รับบทโดย ยุกซองแจ) เด็กมัธยมฯ จากชนชั้นปรสิตที่อาศัยอยู่กับพ่อ แม่ และพี่สาวในชั้นใต้ดินของห้องเช่ารูหนูโทรมๆ แห่งหนึ่ง พ่อของเขาเป็นนัก (อยาก) เขียนในเว็บตูนที่ไม่มีรายได้ใดๆ มาเลี้ยงครอบครัว แถมยังถูกกลุ่มนักเลงเจ้าของห้องเช่ารีดเก็บค่าเช่าแทบทุกเดือน ขณะที่แม่ พี่สาว และอีซึงวอนต่างก็ต้องทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัว


ความที่อีซึงวอนเติบโตมากับความยากจน ความกดขี่ข่มเหง ความรุนแรง และต้องทำงานเก็บเงินในร้านมินิมาร์ท บางครั้งเขาถึงกับต้องยอมขายศักดิ์ศรี เพื่อแลกกับเงินเพียงไม่กี่วอน และตกเป็นไม้รองบ่อนของลูกเศรษฐีอันธพาลกลุ่มหนึ่ง

ตรงข้ามกับชีวิตเฟิร์สคลาสของ “ฮวังแทยง” (รับบทโดย อีจงวอน) ทายาทเศรษฐีอันดับสองของเกาหลี ที่ได้รับฉายาว่า “ช้อนทองของช้อนทอง” ผู้เกิดมาในครอบครัวที่เพียบพร้อมทุกสิ่ง แม้ทั้งสองจะเกิดวันเดียวกันแต่โชคชะตาแตกต่างกันราวฟ้ากับดิน


ฉากหน้าของชีวิตที่ดูหรูหราน่าอิจฉาสุดๆ ของฮวังแทยงกับซ่อนความกดดันในฐานะเจเนอเรชั่นที่สองของนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของเกาหลี (รับบทโดย ชเววอนยอง และเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของเขากับ “ยุกจองแซ” หลังจากซีรีส์  MYSTIC POP-UP BAR เวลาทุกนาทีของฮวังแทยงเป็นเงินเป็นทอง และทำให้เขาถูกจับจ้องโดยพ่อที่คาดหวังในตัวเขาสูงมาก

ประเภท : ดราม่า, แฟนตาซี, โรแมนติก กำกับโดย : ซงฮยอนอุค นักแสดงนำ :อีซึงชอน ,ฮวังแทยง ,นาจูฮี, โอยอจิน

ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว ระทึกขวัญ
ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You

 

ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว ระทึกขวัญ











ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม