รีวิวหนัง LOTUS FLOWER WRINKLED TEETH บัวผันฟันยับ


บัวผัน ฟันยับ เรื่องราวของ คนเก่ง แต่ไม่เคยได้รับโอกาส ไม่เคยมีใครเห็น อย่างบัวผัน นักดาบตัวแม่ของหมู่บ้านหลังเขาแห่งหนึ่ง มีฝีมือเรื่องต่อสู้ แต่คนในหมู่บ้านกลับไม่ยอมรับ คิดว่าพวกเธออันธพาล โดยมีเพื่อนซี้อย่าง จันอับ กับ เต่านา และเพราะความเก่งกาจ จึงทำให้หนุ่มหน้าหวานอย่าง ขาม เดินทางมาที่หมู่บ้าน เพื่อขอสมัครเป็นศิษย์ เรื่องวุ่นวายทั้งหมดจึงเกิดขึ้น


ตลก น่ารัก จังหวะดีฮาโบ๊ะบ๊ะ ทำเราอมยิ้มขำ ได้ตลอดทั้งเรื่องเลย ยกความดี ความเด่นให้ ทีมนักแสดง โดยเฉพาะพระนาง เล่นดีมาก แอน เล่นให้เราเชื่อว่าเขาคือบัวผันจริงๆ และแอน ดูสนุกที่ได้เล่นตลกเรื่องแรกเรื่องนี้อ่ะ ไม่คิดว่า แอนจะเล่นตลกได้ โบ๊ะ จังหวะเป๊ะ ขนาดนี้ ที่สำคัญ จะได้เห็น นกลัฟ กับ แอน ในมุมที่ไม่เคยเห็น มาก่อนแน่ๆ พี่แอนสูบบุหรี่ กลัฟ ทะลึ่ง กินเหล้างี้ แถมมีฉาก เลิฟซีน ด้วยนะจ้ะ มันก็ดูมีเสน่ห์ดีนะ


เสริมทัพความสนุกไปด้วยตัวละครผองเพื่อนและครอบครัว อย่าง จ๊ะ นงผณี ก็อตจิ เทยเที่ยวไทย และ อาภาพร นครสวรรค์ เมื่อทั้งหมดรวมตัวกันทีไร คนดูต้องหัวเราะกันแบบลั่นโรง แต่ละมุก ประเคนกันมาแบบไม่ยั้ง ไม่ใช่เพียงแต่ความสนุกสนาน แต่บัวผันฟันยับ ยังสอดแทรกเรื่องราวประเด็นของมิตรภา ครอบครัว ความใฝ่ฝัน เป้าหมายในชีวิต และเรื่องราวของสิทธิความเท่าเทียมของสตรีในยุคก่อนที่คนมักจะมองว่า ผู้หญิงทำหน้าที่ได้เพียงแค่เป็นภรรยา ทั้งๆที่มีความสามารถเท่ากัน หรือบางครั้งจะมีความสามารถมากกว่าด้วยซ้ำ แต่กลับไม่อยู่ในสายตาของคนในสังคม


บัวผันฟันยับ ได้สะท้อนมันออกมาและทำให้เราได้เห็นว่า จะผู้หญิงหรือผู้ชาย หรือเพศไหนก็ตาม ก็สามารถสร้างพลังและงานที่ยิ่งใหญ่ได้ เพียงแค่พวกเขาได้รับสิ่งที่เรียกว่าโอกาส บัวผันฟันยับ รวมทั้งความฮา คาแรคเตอร์ที่โดดเด่น และ เนื้อหาสอดแทรกประเด็นทางสังคม ทำให้รสชาติของหนังดูภาพรวมแล้วสนุกและมีความสุข ถือเป็นอีกหนังไทยที่เชียร์อยากให้ทุกคนได้ไปให้โอกาสและไปสัมผัส หลังหนังจบจะมีพลังใจและรอยยิ้มอาบใบหน้าอย่างแน่นอน



ประเภท : แอ็คชั่น, คอมเมดี้
กำกับโดย :พฤกษ์ เอมะรุจิ นักแสดงนำ :แอน ทองประสม, คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์
ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว Netflix
ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม