รีวิวหนัง VIOLENT NIGHT คืนเดือด


VIOLENT NIGHT คืนเดือด หนังน่าจะตั้งใจ เอาแรงบันดาลใจมาจากหนังอย่าง DIE HARD และ HOME ALONE เพราะนอกจากจะพูดถึงแล้ว ตัวหนังก็เอามาใส่กันแบบให้เห็น ๆ ไปเลย คือภาพรวมทั้งเรื่องมันก็เหมือน DIE HARD ที่มีซานต้า เป็น BRUCE WILLIS และความเป็น HOME ALONE ที่จับมาใส่ทั้งฉากแบบตั้งใจสุด ๆ แต่เป็นเวอร์ชันที่โหดกว่า ซึ่งฉาก HOME ALONE ในเรื่องนี้กลายเป็นฉากที่ชอบมากกว่าฉากแอ็คชันทั้งเรื่องเสียอีก เพราะมันทั้งโหดและฮาไปพร้อม ๆ กัน แต่น่าเสียดายที่มันเป็นแค่ฉากสั้น ๆ เท่านั้น


ถึงแม้หนังจะขายความโหดและความฮา หนังก็ยังไม่ลืมความเป็นหนังคริสต์มาส เพราะมันยังมีประเด็นครอบครัว, ความเชื่อวันคริสต์มาส, ความรัก แต่ประเด็นเหล่านี้มันดันเบาบางเสียเหลือเกิน ไม่ได้มีน้ำหนักมากเท่าไหร่ เล่นง่าย เพลเซฟ ไม่ได้ซึ้งกินใจหรือให้ข้อคิดมากเท่าที่ควร แถมมันยังกลายเป็นมาขัดความลื่นไหลของหนังอีกจนทำให้เสียอารมณ์อีกต่างหาก อีกทั้งประเด็นบางอย่างในเรื่องก็ยังมีช่องโหว่อยู่มาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่มาที่ไปของครอบครัวตัวเอก หรือแม้กระทั่งเรื่องของตัวซานต้าเองก็ตาม ที่สำคัญตอนจบนี่จบแบบมัดมือชก หาทางออก หาทางลงให้เรื่องราวง่ายมากเหลือเกิน โดยให้เหตุผลมันว่า "เวทมนต์วันคริสต์มาสยังไงล่ะ



ความยาว : 1 ชั่วโมง 52 นาที ประเภท : แอ็คชั่น, คอมเมดี้, อาชญากรรม ผู้กำกับ : ทอมมี่ เวอโกล่า นักแสดงนำ : เดวิด ฮาร์เบอร์, จอห์น เลอกิซาโม, เบเวอรี่ ดีแองเจโล
ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว ภาพยนตร์
ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม