รีวิว Glass Onion: A Knives Out Mystery ฆาตกรรมหรรษา ใครฆ่าเพื่อน


เริ่มต้นเลย มันเป็นเรื่องของคนกลุ่มหนึ่งที่จู่ๆ ก็ได้รับพัสดุเป็นกล่องสี่เหลี่ยมลายไม้จากนักธุรกิจสายเทคที่กำลังรุ่งคนนึง นามว่า ไมล์ส บรอน (EDWARD NORTON) พวกเขาพยายามถอดรหัสจนในที่สุดก็มองเห็นว่า ข้างในเป็นบัตรเชิญให้ไปร่วมไขคดีฆาตกรรมของตนเองที่บ้านสุดหรูบนเกาะแห่งหนึ่งในกรีซ



พวกเขาต่างก็เป็นกลุ่มเพื่อนของไมล์สที่ประกอบไปด้วย เบอร์ดี้ (KATE HUDSON) สาวผู้ร่ำรวยเจ้าของแบรนด์ดังที่มากับเพ็ก (JESSICA HENWICK), แคลร์ (KATHRYN HAHN) สาวนักการเมืองผู้ว่าคอนเนกติกัต, ไลโอเนล (LESLIE ODOM JR.) นักวิจัยหนุ่ม, ดุ๊ก (DAVE BAUTISTA) อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังที่คบหาอยู่กับวิสกี้ (MADELYN CLINE) พวกเขาถูกเรียกว่า ‘ตัวป่วน’ และต่างก็รู้จักกันหมด แต่คนที่น่าสงสัยและไม่น่าจะอยู่ในกลุ่มที่รับเชิญก็คงเป็น แอนดี้ แบรน (JANELLE MONÁE) คนที่เคยมีคดีกับไมลส์ กับอีกคน เบนัวต์ บลองค์ (DANIEL CRAIG) นักสืบอัจฉริยะที่ดันโผล่มาร่วมไขคดีด้วย


หนังแนวนักสืบที่เล่าเรื่องนักสืบที่โคตรเก่งและถูกเชิญไปไขคดีนั้นยังคงได้รับความนิยมอยู่ หลายเรื่องมักจะหยิบมาจากนิยายเล่มดังของนักเขียนชื่อก้อง ที่บางคราก็ไม่ได้การันตีความสำเร็จและเสียงตอบรับ แต่ก็มีบางเรื่องเหมือนกันนะที่ประสบความสำเร็จจนถูกสร้างภาคต่อ อย่างเช่นเรื่องนี้ ‘GLASS ONION: A KNIVES OUT MYSTERY’ ชื่อไทย ‘ฆาตกรรมหรรษา ใครฆ่าเพื่อน’



หลังภาคแรกอย่าง ‘KNIVES OUT’ ในปี 2019 ที่ทำรายได้ทั่วโลกไปราว 300 กว่าล้านเหรียญ ส่งผลให้ RIAN JOHNSON สร้างภาคที่สองตามออกมาในปีนี้ แต่ต่างตรงที่มันลงในบริการสตรีมมิ่งอย่าง NETFLIX แทนที่จะฉายโรงในวงกว้าง แต่ก็ยังคงเป็น DANIEL CRAIG ชายผู้ที่เคยเป็นสายลับศูนย์ศูนย์เจ็ดกับบทบาท


ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว Netflix
ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม