รีวิวหนัง Kill Boksoon คิลบกซุน


KILL BOKSOON หนังแอ็กชั่นเกาหลีที่พยายามอ้างตัวว่าไม่ได้ก็อป คิดเอง ไม่ได้แรงบันดาลใจมาเลย ซึ่งผู้กำกับ BYUN SUNG-HYUN ปฏิเสธเรื่องนี้อย่างแข็งขันจนเป็นข่าว แต่ความจริงก็คือความจริงที่หนีพ้นไม่ได้ เมื่อโครงสร้างโลกในเรื่องแทบจะก็อปจอห์นวิคมาทั้งนั้น เริ่มจากโลกของนักฆ่าที่มีบริษัทผู้คุมกฎ ชื่อ MK มีกฎห้ามรับงานเอง ห้ามฆ่าผู้เยาว์ รวมนักฆ่าทั้งหมดมาทำธุรกิจในกฎเดียวกัน เพื่อให้เป็น

องค์กรนักฆ่าที่มีคลาสชั้นหรูดูดีมีระดับแต่งตัวใส่สูทเท่ๆ พร้อมกับตัวละครย่อยๆ ที่ทำหน้าที่ในโลกนักฆ่าอย่างหน่วยเก็บกวาด คนจัดการธุระอื่นๆ ใ้หนักฆ่าบลาๆ มีกระทั่งวิธีการดวลนอกกฏที่เป็นตำนาน เรียกว่าโครงสร้างโลกทุกอย่างในเรื่องยังไงมันก็คือการดัดแปลงจากจอห์นวิคทั้งนั้น 


ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องอื่นๆ ที่ตามรอยจอห์นวิคมาไม่น้อย แต่หลายๆ เรื่องก็ไม่ได้พยายามจะเหมือนจอห์นวิคขนาดนี้ อย่างโนบอดี้ บุลเล็ตเทรน ก็มีความเป็นตัวเองสูงกว่ามาก แล้วไม่ใช่แค่ก็อปเรื่องนี้ แต่ยังดึงเอาฉากจำลองการต่อสู้ล่วงหน้าแบบหยุดเวลาไว้แล้วเห็นเป็นฉากๆ จากนักฆ่าโฮมโปร THE EQUALIZER มาอีก ซึ่งก็อปกันสองเรื่องขนาดนี้ก็ไม่รู้ว่าจะปฏิเสธเสียงแข็งแบบนั้นไปทำไม


แล้วตัวเรื่องก็พยายามจะทำให้แตกต่างด้วยการใส่ดราม่าแม่ที่ปกปิดลูกว่าเป็นนักฆ่า แล้วลูกสาวอยู่ในวัยรุ่นที่มีปัญหาเลี้ยงลูกลำบาก ไม่มีเวลาให้ โดยใส่มาเป็นแนวเสียดสีชีวิตดาร์คคอมเมดี้ พร้อมกับเรื่องราวการทำงานที่มีติดตลกดาร์คๆ แต่มุกตลกในเรื่องนี้มันดูแล้วเฝือมากไม่มีตลกเลยสักฉาก ไม่เหมือนอย่าง โนบอดี้ บุลเล็ตเทรน หรือแม้แต่จอห์นวิคที่ใส่มาเนียนๆ ให้เราแอบขำได้เสมอ


นอกจากนี้คนที่หวังว่าเอาแค่ดูฉากแอ็กชั่นก็ได้ บอกเลยแค่คุณเปิดมาเจอฉากแรกที่พยายามทำให้เป็นแอ็กชั่นตลกๆ กับการดวลกับยากูซ่าก็คงรู้สึกตะหงิดๆ ว่าดูตั้งใจตลกป่วยๆ จากนั้นตัวเรื่องก็ห่างหายไปเกือบชั่วโมงกว่าจะมีโผล่มาอีกที (หนังสองชั่วโมงจบ) โดยที่แอ็กชั่นเซ็ตติ้งท่าทางต่างๆ ไม่ได้มีการครีเอทอะไรให้ว้าวได้เลย เหมือนหนังแอ็กชั่นตีกันธรรมดา แล้วก็เว้นช่วงนานมากกว่าจะมา แม้แต่ฉากสุดท้ายที่คาดว่ายังไงก็น่าจะมันส์หยดปิดท้ายได้บ้างสิน่า ก็กลายเป็นไม่มีอะไรเลย…แทบจะเหมือนหนังที่หมดงบ พร้อมจบลงแบบตั้งใจให้ติดดราม่าหักมุมนิดๆ 


ประเภท :แอ็คชั่น ระทึกขวัญ

วันที่เข้าฉาย :31 มีนาคม2023 กำกับโดย :บยอนซองฮยอน นักแสดงนำ :จอนโดยอน,ซอลคยองกู คิมชีอา อีซม และคูคโยฮวาน
ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว Netflix
ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม